Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Tháng 10 : 869
Năm 2020 : 4.839
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ LÝ- HÓA – SINH – CN VỚI PHONG TRÀO HƯỚNG DẪN HỌC SINH THAM GIA NGHIÊN CỨU KHKT

Trường THCS thị trấn Phù Mỹ là một điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Phù Mỹ, bên cạnh thành tích về học tập, Trường THCS thị trấn Phù Mỹ còn đạt nhiều kết quả trong phong trào hướng dẫn học sinh nghiên cứu KHKT. Những thành tích đó có một phần dóng góp không có của các thầy giáo, cô giáo tổ Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ.

 Để tạo điều kiện tốt nhất cho các em nghiên cứu khoa học, kỹ thuật ngay từ đầu năm học nhà trường đã triển khai đến các giáo viên chủ nhiệm các lớp về thể lệ các cuộc thi để từ đó hỗ trợ các em thời gian, cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh về ý nghĩa hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Đồng thời tập huấn cho học sinh bằng nhiều cách như hướng dẫn trực tiếp phương pháp nghiên cứu, cung cấp tài liệu qua mạng Internet, lập tủ sách giáo khoa. Đặc biệt chú trọng tập huấn theo nhiều đợt gắn với tiến độ đề tài để các em nắm bắt bước đầu cách nghiên cứu thực tế, đặt câu hỏi, lập kế hoạch, ghi nhật ký, nghiên cứu tổng quan, tìm giải pháp.

 đa số giải pháp sáng tạo khoa học, kỹ thuật của các em học sinh đều xuất phát từ sự quan sát các hiện tượng, vấn đề xảy ra trong cuộc sống được học sinh tìm tòi nghiên cứu, vận dụng lý thuyết của các môn học trong nhà trường để đi tìm lời giải cho các hiện tượng, vấn đề đó

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học tại trường mình,  Nhưng các thầy cô phụ trách đều nhiệt tình động viên và hướng dẫn các em tiếp tục tìm tòi, thử nghiệm thêm những phương pháp mới” quan trọng nhất vẫn là phát huy sức sáng tạo của học sinh và có niềm tin vào các  -

Việc lựa chọn giáo viên có năng lực, kinh nghiệm để hướng dẫn cho các em học sinh cũng là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kỹ thuật của nhà trường.

 

. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khoá để học sinh được làm việc với các đơn vị, cơ sở sản xuất và các nhà khoa học, qua đó các em được tư vấn, hướng dẫn trong thực tiễn. Thông qua các hoạt động này, các em sẽ càng thêm yêu thích và gắn bó với khoa học nhiều hơn. Hằng năm, nhà trường tổ chức cuộc thi cấp trường, từ đó chọn ra các sản phẩm và công trình nghiên cứu có chất lượng tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Sau mỗi cuộc thi, đề tài đã đạt giải hoặc chưa đạt giải sẽ được phân tích, rút kinh nghiệm và đây chính là cách tập huấn hữu hiệu nhất cho các học sinh tiếp tục thực hiện đề tài năm sau.

Được biết, sau 3 năm tham gia, nhà trường đã giành được 1 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích trong Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh. Tiêu biểu là dự án:

Các em chia sẻ: Tham dự cuộc thi là cơ hội tốt để chúng em thể hiện niềm đam mê của mình với nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật. Chính vì vậy, em đã đến với cuộc

Qua mỗi cuộc thi KHKT,  học sinh đã tìm ra thế mạnh của bản thân, biết vận dụng, phát huy những điều đã được học vào thực tiễn cuộc sống, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip